Tổ chức, quy định
Tập đoàn ra Chỉ thị Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường
Minh Nguyễn Lv.4
Trong những năm vừa qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước luôn ở mức cao so với các doanh nghiệp cùng ngành, góp phần củng cố vị trí của Tập đoàn là một trong những Tập đoàn kinh tế hàng đầu quốc gia. Đạt được những kết quả nêu trên, bên cạnh các yếu tố khác thì công tác nghiên cứu thị trường để đưa ra các định hướng, chiến lược kinh doanh đóng một vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác nghiên cứu thị trường của các đơn vị thuộc Tập đoàn còn nhiều hạn chế. Cụ thể: công tác nghiên cứu thị trường chưa được tiến hành một cách bài bản, thường xuyên, liên tục, chưa cập nhật được xu hướng lớn về sự phát triển của công nghệ, các mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mặt khác, trong thời đại cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, xu hướng công nghệ thay đổi nhanh chóng, kéo theo đó là các mô hình, dịch vụ kinh doanh liên tục phát triển, công tác nghiên cứu thị trường càng trở nên cấp thiết, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của Tập đoàn. 

businessmen-businesswomen-meeting-brainstorming-ideas

Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu thị trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn chỉ thị các đơn vị thuộc Tập đoàn tổ chức thực hiện việc nghiên cứu thị trường như sau:

1. Về các lĩnh vực cần nghiên cứu:

Mỗi đơn vị thuộc Tập đoàn nghiên cứu thị trường phù hợp với lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, cụ thể VHT thực hiện nghiên cứu về lĩnh vực thiết bị và hạ tầng viễn thông.

2. Nội dung nghiên cứu thị trường cần đảm bảo các nội dung chính như sau:

a. Xu hướng vận động của ngành trong nước và quốc tế, các dự báo ngắn hạn và dài hạn.

b. Thông tin về sản phẩm, giá bán, kênh bán, các hoạt động chăm sóc khách hàng, truyền thông, thị phần... của các doanh nghiệp trên thị trường, so sánh với Viettel.

c. Các thay đổi về chính sách của Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật mới (dự thảo hoặc đã ban hành)

d. Các hành động, động thái đối thủ, các doanh nghiệp trong ngành, khả năng xuất hiện của các đối thủ tiềm năng... (như các hoạt động M&A, thay đổi nhân sự cấp cao, thay đổi chiến lược, thay đổi giấy phép hoạt động, thay đổi mô hình kinh doanh, áp dụng công nghệ mới...)

e. Các phát hiện lớn gắn với Tập đoàn như: cơ hội, thuận lợi, nguy cơ, thách thức, rào cản, bài học kinh nghiệm...

f. Khuyến nghị, đề xuất với tập đoàn.

Ngoài ra, các yêu cầu về báo cáo thị trường CBNV có thể tham khảo thêm chi tiết tại văn bản: Nghien cuu thi truong

  • 156
  • 0 bình luận
  • 2