Sau khi lắng nghe chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Long, Trưởng phòng Kinh doanh, Khối 2, Trưởng ban Chiến lược Tập đoàn Nguyễn Việt Dũng đã có những chia sẻ, đánh giá về con đường Go Global của VHT nói riêng và Viettel nói chung.
MC: Anh có cảm nhận như thế nào về cách làm của anh Long và có nhận xét gì không?
Anh Nguyễn Việt Dũng: Long có nhiều kinh nghiệm từ các hãng bên ngoài, đó cũng là điểm thuận lợi khi long về Viettel. Thực sự với lĩnh vực sản xuất thiết bị hạ tầng viễn thông, đây là 1 trong những lĩnh vực chúng ta rất thành công trong nghiên cứu phát triển và có thể nói rất tự hào khi những thiết bị chủ chốt trên mạng lưới gần như đã làm chủ được. Có 1 câu chuyện nhiều năm là chúng ta băn khoăn làm sao các san phẩm đó bán ra được bên ngoài. Trước đây, chúng ta cũng bán ra bên ngoài nhưng vẫn là công ty tại các thị trường của chúng ta, nhưng làm thế nào để bán ra được những khách hàng ngoài Viettel? Bài toán này Tập đoàn cũng đặt ra 5-7 năm nay rồi, nhưng gần đây chúng ta mới có tiến triển cụ thể. Và anh nghĩ rằng có được những tiến triển cụ thể, bên cạnh câu chuyện Tập đoàn, Ban Lãnh đạo Tập đoàn tạo ra áp lực, mục tiêu chiến lược Go Global tất cả các đơn vị một cách quyết liệt thì có câu chuyện là có sự đóng góp của những bạn như Long và đúng là mới 6 tháng chúng ta giành hợp đồng đầu tiên, như vậy rất đáng trân trọng và tự hào. Như Viettel chúng ta, các hãng muốn vào phải mời chào, hội thảo, cho dùng thử. Đó là những hãng có tên tuổi trên thế giới rồi. Còn chúng ta chưa có tên tuổi mà làm được như vậy. Chọn đúng đối tượng khách hàng, biết bỏ, tức là có rất nhiều và chọn đúng khách hàng phù hợp nhất. Chọn đúng khách hàng, chọn đúng sản phẩm và bước đi sẽ là yếu tố quan trọng.
Trước những đề xuất của anh Nguyễn Tiến Long, Trưởng ban Chiến lược Nguyễn Việt Dũng bày tỏ sự đồng tình và đưa ra nhận định, người kinh doanh dám chịu trách nhiệm, các đơn vị cần đề cao vai trò của bộ phận kinh doanh: “Tôi nghĩ các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan đơn vị, các TCT và ngành dọc, các đồng chí sẽ lưu ý trong việc giải quyết vấn đề này”. Trưởng ban chiến lược cũng bày tỏ rằng, kinh doanh là động lực trong tổ chức. VHT trước chỉ nghiên cứu nhưng từ khi chuyển đổi thành đơn vị kinh doanh thì sự năng động và hiệu quả tăng lên rõ rệt.
Kính mời CBNV đón xem đầy đủ câu trả lời của Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn tại đây: