Hộp thư góp ý
VHTer nhận khen thưởng về đóng góp ý tưởng trên chuyên trang Vì Viettel tốt lên
Trà My Lv.1
Kể từ khi ra mắt, chuyên trang Vì Viettel tốt lên đã tạo được sự chú ý, quan tâm cả phía lãnh đạo các đơn vị và CBNV trong Tập đoàn. Trong tháng 8/2022, ý kiến góp ý của đồng chí Lê Anh Quân, Trung tâm mua sắm (VHT) tới chuyên trang Vì Viettel tốt lên đã nhận được đề xuất khen thưởng từ Ban Truyền thông Tập đoàn.

vi vietteltotlen

Trong tháng 8/2022, chuyên trang đã Viettel tốt lên đã ra mắt phiên bản mới ngày 8/8/2022. Tình đến ngày 8/9/2022, có 13.500 lượt truy cập vào chuyên trang với gần 70 câu hỏi, ý kiến góp ý từ CBCNV.

Một số vấn đề nổi bật CBNV quan tâm, đề xuất là:

  • Chính sách, quy định về an toàn thông tin, sử dụng internet, chia sẻ dữ liệu áp dụng cho CBCNV trong Tập đoàn.
  • Cải tiến quy trình, sản phẩm-dịch vụ; nâng cấp, bổ sung tính năng cho các phần mềm (GNOC, Voffice, Viettel Money, ePass, Viettel Family, chữ ký số,…)
  • Ý tưởng về thúc đẩy thương hiệu, văn hóa (đọc sách, bản tin ngành, podcast, KoLs, vật phẩm ứng dụng,…

Với mong muốn tạo phong trào đóng góp ý kiến trong nội bộ Tập đoàn, tạo không khí cởi mở, thẳng thắn, xây dựng Tập đoàn, hàng tháng, cơ quan chuyên môn sẽ lựa chọn ra các nội dung đạt các tiêu chí để trao thưởng. Tháng 8 này, hai bài đăng đáp ứng tốt nhất tinh thần xây dựng vì Viettel tốt lên đã được tìm ra. Sau khi rà soát và đánh giá, trao đổi với các cơ quan, đơn vị, Ban Truyền thông Tập đoàn đề xuất khen thưởng với 2 ý kiến của CBCNV trong tháng 8/2022 dựa trên các tiêu chí:

  • Thu hút sự quan tâm của CBCNV
  • Nêu lên chính xác những vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc trong tổ chức, phát hiện được lõi hệ thống
  • Lan tỏa giá trị tích cực, tinh thần xây dựng vì Viettel tốt lên. 

1 trong 2 ý kiến khen thưởng đã thuộc về đồng chí Lê Anh Quân, nhân viên Quản lý tài sản, Phòng Đảm bảo hàng hóa - Trung tâm Mua sắm với tên bài đăng “Khó khăn khi thực hiện ký điện tử cho CBCNV”.

Bộ phần mềm ký điện tử Viettel liên tục phải cập nhật thủ công, gây bất tiện khi sử dụng và chưa có hướng dẫn cụ thể, chuyên nghiệp phổ biến rộng rãi đến toàn bộ CBCNV

Hiện nay Tập đoàn đang triển khai áp dụng chữ ký số cho toàn bộ CBCNV. Tuy nhiên việc này đang xảy ra nhiều vấn đề gây khó khăn cho người sử dụng.

  • Các phần mềm của Viettel dành cho iOS luôn phải cập nhật thường xuyên một cách thủ công, mỗi app lại nằm một nơi (msuite.viettel.vn cho MSuite, appstore.viettel.vn cho VOffice, Viettelfamily.com cho super app ViettelFamily). Cần có một App Store chung cho toàn bộ các ứng dụng của Viettel dành cho CBCNV. Bên cạnh đó việc cập nhật cũng phải thực hiện một số thao tác theo trình tự, vd muốn cập nhật VOffice thì phải cập nhật và chạy MSuite trước thì mới truy cập được trang appstore của VOffice. Nhưng chưa có tài liệu hướng dẫn và phổ biến cho CBCNV dẫn đến nhiều CBCNV, kể cả những người rành kỹ thuật cũng có phần lúng túng.
  • Phần mềm MSuite giao diện không thân thiện, không có đầu mối hỗ trợ cụ thể. Trong tài liệu hướng dẫn cài đặt không có cảnh báo về tầm quan trọng của việc lưu trữ mã QR cấp OTP lần đầu. Một khi đã đánh mất mã QR hoặc thay đổi máy nhưng quên backup OTP từ app Google Authenticator thì không thể truy cập hoặc chọn phương thức xác thực OTP khác. Trong link hướng dẫn của MSuite có nói đến khả năng thay đổi phương pháp xác thực OTP nhưng tôi không thể thực hiện được theo hướng dẫn.
  • Không có hotline cố định hoặc một cổng thông tin nội bộ cho việc phê duyệt chữ ký số trên VOffice mobile. Việc liên hệ và cung cấp ảnh CMND/CCCD với các đầu mối ở các chi nhánh bằng nhiều hình thức email, chat Zalo, gọi điện trực tiếp… rất thiếu chuyên nghiệp.

Rất mong các cơ quan đơn vị phụ trách việc thực hiện triển khai chữ ký số và ứng dụng nội bộ Tập đoàn khắc phục những bất cập trên.

Kính mời các đồng chí theo dõi các đóng góp, ý kiến tại đường link: forviettel.viettelfamily.com

  • 280
  • 0 bình luận
  • 1