Go Global
Triển khai AM nằm vùng trực tiếp tại các thị trường quốc tế
My Vũ Lv.1
Cử AM “nằm vùng” để phát triển các cơ hội, dự án cung cấp sản phẩm cho thị trường quốc tế; xây dựng chỉ tiêu cho AM triển khai xúc tiến thị trường; đẩy mạnh xúc tiến 02 loại hình sản phẩm gồm thiết bị đơn chiếc và module sản phẩm;... là những biện pháp Trung tâm kinh doanh đẩy mạnh nhằm tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh quốc tế/

Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của TCT VHT, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Tống Thanh Sơn đã phát biểu tham luận, đề xuất các mục tiêu, giải pháp kinh doanh nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh các tháng cuối năm hiệu quả hơn.

8f2029c838789a26c369

Năm 2024, Trung tâm Kinh doanh (TTKD) tiếp tục được Ban Tổng Giám đốc (TGĐ) giao nhiệm vụ chuyển dịch, đẩy mạnh kinh doanh ra quốc tế cả 3 lĩnh vực Quân sự, Dân sự và Hạ tầng viễn thông. Trung tâm Kinh doanh nhận thức được đây là nhiệm vụ rất khó, rất thách thức, ngay từ đầu năm đã tập trung toàn nguồn lực cho hoạt động kinh doanh quốc tế (KDQT) và thu được một số kết quả. Trong đó, hoàn thành ký kết 04 hợp đồng xuất khẩu với tổng giá trị 297 tỷ; hợp đồng với đối tác Contact Point (Philippines) cung cấp 03 hệ thống Mô phỏng bắn súng cho cảnh sát Philippines; hoàn thành ký 04 thỏa thuận hợp tác, xúc tiến phát triển kinh doanh:

- Với MIM Defense và Transpro (Malaysia) hợp tác xúc tiến phát triển kinh doanh, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm của Viettel tại thị trường Malaysia.

- Với High Cloud Technologies (UAE) phân phối các sản phẩm hạ tầng mạng viễn thông thế hệ 5 tại khu vực Trung Đông.

- Với Contact Point hợp tác cung cấp sản phẩm của VHT tại Philippines.

Chi tiết cách làm trong 6 tháng đầu năm như sau:

1. Thứ nhất, về tổ chức, TTKD tập trung thực hiện 03 nhóm việc mang tính quản trị:

- Củng cố, sắp xếp lại nguồn lực tăng cường tối đa nhân sự cho hoạt động kinh doanh quốc tế - KDQT (Mỗi thị trường có 01 AM, cùng Ban Giám đốc - BGĐ tìm hiểu và đánh giá thị trường).

- Xây dựng, Hệ thống hóa database tập khách hàng tiềm năng và Saleskit phục vụ giới thiệu sản phẩm customize theo từng đối tượng khách hàng.

- Tổ chức đào tạo nội bộ về các sản phẩm, công nghệ của TCT cho nhân sự kinh doanh. 

2. Thứ hai, về thị trường, Trung tâm kinh doanh nhận thức việc xác định thị trường mục tiêu có tính chất quyết định (Với một số tiêu chí chính xác định thị trường mục tiêu) do đó xây dựng chỉ tiêu cho AM triển khai xúc tiến thị trường trong cả quá trình gồm 04 bước (Tín hiệu, Cơ hội, Khả năng hợp tác, Hợp tác - Ký hợp đồng) để các nhân sự kinh doanh và các Khối tham gia sâu vào quá trình phân tích, đánh giá thị trường, khách hàng qua từng bước. (Đến thời điểm hiện tại đã kết nối, liên hệ hơn 250 đối tác/khách hàng (KH) trong tất cả các lĩnh vực với 40 thông tin tín hiệu và Cơ hội…).

3. Thứ ba, về sản phẩm, kinh doanh: trong giai đoạn đầu, Trung tâm Kinh doanh tập trung đẩy mạnh xúc tiến 02 loại hình sản phẩm. Một là, các sản phẩm mang tính thiết bị đơn, có lợi thế về giá và chất lượng (Thâm nhập vào các “Thị trường ngách” mà các Công ty hàng đầu thế giới chưa quan tâm nhiều để xâm nhập các nước có nền Công nghiệp quốc phòng thấp hơn Việt Nam). Hai là, các module bán thành phẩm có tính đóng gói cao.

DUC_4762

Từ kết quả đạt được và cách làm nêu trên, bên cạnh việc cùng với các Khối hoàn thành 100% KH doanh thu của TCT, TTKD tiếp tục quyết liệt triển khai các hoạt động KDQT với mục tiêu trong 6 tháng cuối năm như sau:

  1. Về Giá trị hợp đồng ký mới: ~ 198 tỷ VNĐ
  2. Về xúc tiến thị trường, triệt để áp dụng mô hình AM thị trường (hay còn được gọi là giám đốc phát triển thị trường) tập trung triển khai trực tiếp tại các thị trường, cụ thể:
Thị trường Philippnes:

- Cử AM “nằm vùng” bắt đầu từ tuần 03 của tháng 7 sang thị trường.

  • Xúc tiến hợp đồng thương mại Mô phỏng súng tiếp theo với đối tác Contact Point.
  • Xúc tiến, phát triển các dự án, cơ hội mới bao gồm: Tham gia vào Chương trình hiện đại hóa quân sự giai đoạn 3 của BQP Philippines.
Thị trường Malaysia:

- AM trực tiếp công tác và “nằm vùng” để phát triển các cơ hội, dự án cung cấp sản phẩm cho thị trường.

  • Phối hợp với đối tác thử nghiệm thành công máy Thông tin Quân sự tại Malaysia cho Lục quân Malaysia.
  • Xúc tiến, phát triển các dự án nằm trong Chương trình CAP55 giai đoạn 2
Thị trường Nam Á:

- AM bắt đầu công tác và nằm vùng tại thị trường Ấn Độ (07-09/2024):

  • Gặp gỡ và xúc tiến: Củng cố quan hệ với AI20X và Quadgen cho dự án 5G; làm rõ vai trò với UTL theo chính sách “Make In India”.
  • Xúc tiến ký kết thêm 02 hệ thống 5GP Network cho thị trường qua đối tác Ai20X và Quadgen (trị giá ~250k USD).

- Hoàn thành sản xuất, bàn giao sản phẩm 5GP cho đối tác UTL theo kế hoạch (10-12/2024).

Thị trường Trung Đông:

- AM bắt đầu nằm vùng chính tại UAE từ (07-09/2024):

  • Xúc tiến, ký kết Hợp đồng cung cấp thử nghiệm 10 trạm 5G tại khu vực Trung Đông cùng đối tác HCT.

Để đạt được những mục tiêu trên, Trung tâm Kinh doanh xin có một số đề xuất:

  1. Ban TGĐ TCT phê duyệt các Kế hoạch công tác (“nằm vùng”) tại các thị trường nêu trên.
  2. Các Khối hỗ trợ, đóng gói và giới thiệu cho TTKD về các sản phẩm module/component có khả năng linh hoạt tùy biến cao chi phí cạnh tranh, cung cấp ra thị trường.
  • 4
  • 0 bình luận
  • 0