Lần đầu tham gia Triển lãm công nghiệp quốc phòng quốc tế MSPO 2023, gian hàng của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel - VHT có diện tích 43 mét vuông, dù không quá lớn nhưng VHT nằm ở vị trí đắc địa cùng lợi thế 3 mặt thoáng.
Với không gian như vậy, Phòng Marketing, đối tác thi công và Phòng Thiết kế, Kiểu dáng và Đồ hoạ (VHT) đưa ra hướng triển khai là tối ưu hóa được trải nghiệm cho khách tham quan. Bám sát chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty TCT VHT, gian hàng được thiết kế nhằm thể hiện tối đa hình ảnh giới thiệu trực quan sinh động về hệ sinh thái gồm 59 dòng sản phẩm quân sự VHT.
Tận dụng đa dạng các hình thức thể hiện kết hợp giữa đồ họa in ấn, video trình chiếu cùng mô hình sản phẩm trưng bày, gian hàng hướng đến ấn tượng tạo sức hút ngay từ ban đầu cho khách bước vào khu vực quan sát.
Khai thác đặc điểm gian hàng có một khối kết cấu cột tại chính giữa, nhóm thiết kế đã biến vấn đề tưởng như hạn chế thành không gian hiển thị 360 độ bằng hình ảnh dạng hộp đèn lớn, treo ở độ cao đón tầm mắt. Khu vực bên dưới được tận dùng thành khu vực trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm gắn liền với quầy kệ dạng đứng.
Gian hàng VHT được chia theo 2 chức năng: Tham quan, trải nghiệm và đón tiếp, trò chuyện cùng trong một không gian mở. Ekip thiết kế đã chú trọng đến việc xử lý hướng giao thông tiếp cận được 3 mặt, thu hút khách hàng từ xa bằng hình ảnh đồ họa lớn treo cao và bằng mô hình trực quan trưng bày sát với lối đi chính của HALL. Từ đó, gian hàng tạo thành dòng lưu thông hướng khách vào tham quan bằng sự tiếp cận dễ dàng từ 3 hướng.
Một không gian trò chuyện khá riêng biệt cũng được bố trí khéo léo bằng cách kết hợp các kệ trưng bày mô hình cao tạo góc vuông, giúp các đối tác và nhân sự VHT thuận tiện trong các cuộc trò chuyện.